หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
หลักสูตรปรับปรุงใหม่ พ.ศ.
2567 ระดับปริญญาโท
(เริ่มเข้าศึกษาภาคเรียนที่ 1/2567) รุ่น
1 แผน ข ภาคเรียนที่ ภาคเรียนที่
1 นก. ภาคเรียนที่
2 นก. ภาคเรียนที่ 3 นก. 3(3-0-9) 3(3-0-9) 6 3(2-2-8) 3(2-2-8) 3(3-0-9) 3(3-0-9) 3(3-0-9) 3(3-0-9) 3(2-2-8) 3(3-0-9) 15 15 6 หมายเหตุ
- 1. เรียน วันเสาร์
และอาทิตย์ เช้า ระหว่าง เวลา 09.00-12.00
น. บ่าย ระหว่างเวลา 13.00-16.00 น. วิชาเลือก 9
รายวิชา รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต MBE5601 3(3-0-9) MBE5602 3(3-0-9) MBE5603 3(3-0-9) MBE5604 3(2-2-8) MBE5605 3(3-0-9) MBE5606 3(3-0-9) MBE5607 3(3-0-9) MBE5608 3(3-0-9) MBE5609 3(2-2-8)หมวดวิชาบังคับ
เรียน 21
หน่วยกิตMBE5501
การจัดการธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Esports Business and
Entertainment
ManagementMBE5506
การจัดการเชิงกลยุทธ์เพื่อความได้เปรียบในการแข่งขัน
Strategy Management and
Competitive Advantageการค้นคว้าอิสระ MBE5502
การตลาดดิจิทัล
Digital
MarketingMBE5507
สัมมนาการจัดการธุรกิจ
Seminar in Business
ManagementMBE5503 การจัดการการเงินและบัญชีสำหรับผู้บริหาร
และผู้ประกอบการ
Financial and Account
Administration
for
Executives and EntrepreneursMBE5603
นวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจอีสปอร์ตและ
บันเทิง
Innovation and Technology for
Esports
Business and
EntertainmentMBE5504
การบริหารองค์กรและทรัพยากรมนุษย์ในยุค
ดิจิทัล
Organization
and Human Resource
Administration in Digital
AgeMBE5605
พันธมิตรองค์การและการมีส่วนร่วมของชุมชน
สำหรับธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Organizational Partnerships and
Community
Engagement for
Esports Business and
EntertainmentMBE5505
ระเบียบวิธีวิจัย
Research
MethodologyMBE5607
ปัญหาระดับโลกของธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Global Issue in Esports Business
and
Entertainmentรายวิชาเสริม
ไม่นับหน่วงกิตCOM5101
คอมพิวเตอร์สำหรับนักศึกษา*
Computer for Graduate
StudiesENG5110 ภาษาอังกฤษสำหรับบัณฑิตศึกษา*
English for Graduate
Studiesรวม 36
หน่วยกิต
2.
วิชา คอมพิวเตอร์สำหรับนักศึกษา
และภาษาอังกฤษ ไม่มีหน่วยกิต
และมีไม่มีเกรด สอบผ่านจะได้ S
ไม่ผ่านจะได้ U
3. วิชาบังคับ
เป็นวิชาแกนของ MBA นักศึกษาต้องเรียน
ทั้ง 7 รายวิชา
4. วิชาเลือก
(เราจัดให้เรียน แผน ข เท่านั้น)
เรียนไม่น้อยกว่า 3 วิชา 9 หน่วยกิต
แต่นักศึกษาจะเลือกเรียนได้ 3 วิชา จาก 9
วิชา
5. การไปดูงานต่างประเทศ จีน หรือ
ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้
จะไปดูงานด้านการบริหารจัดการด้านการเรียนการสอนอีสปอร์ตในมหาวิทยาลัยอันดับ1-5
ของประเทศนั้น ๆ
บริษัทผู้ประกอบการธุรกิจอีสปอร์ต
และเข้าร่วมสังเกตุการณ์การจัดการแข่งขันระดับชาติกฎหมายและจริยธรรมสำหรับธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Law
and Ethics for Esports Business and
Entertainmentภาวะผู้นำสำหรับธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Leadership
for Esports Business and
Entertainmentนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Innovation
and Technology for Esports Business and
Entertainmentการบริหารกิจกรรมและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Activities
and Event Administration for Esports
Business and Entertainmentพันธมิตรองค์การและการมีส่วนร่วมของชุมชนสำหรับธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Organizational
Partnerships and Community Engagement
for Esports Business and
Entertainmentจิตวิทยาและการฝึกสอนเพื่อสมรรถนะนักกีฬา
Psychology
and Coaching for Athletic
Performanceปัญหาระดับโลกของธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Global
Issue in Esports Business and
Entertainmentการกำกับดูแลและการบริหารจัดการธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Governance
and Administration for Esports Business
and Entertainmentสถิติและการวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับธุรกิจ
Statistic
and Data Analytic for
Business