รายวิชาในหลักสูตร
รหัสวิชาและความหมายของรหัสวิชา
1.1
วิชาบังคับ
เรียน
21
หน่วยกิต รหัสวิชา ชื่อวิชา น(บ-ป-อ) MBE5501 3(3-0-9) MBE5502 3(3-0-9) MBE5503 3(3-0-9) MBE5504 3(3-0-9) MBE5505 3(2-2-8) MBE5506 3(3-0-9) MBE5507 3(3-0-9) รหัสวิชา ชื่อวิชา น(บ-ป-อ) MBE5601 3(3-0-9) MBE5602 3(3-0-9) MBE5603 3(3-0-9) MBE5604 3(2-2-8) MBE5605 3(3-0-9) MBE5606 3(3-0-9) MBE5607 3(3-0-9) MBE5608 3(3-0-9) รหัสวิชา ชื่อวิชา น(บ-ป-อ) MBE5901 6 MBE5902 6
แผน ข
ให้เรียนไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต รหัสวิชา ชื่อวิชา น(บ-ป-อ) MBE5903 6
1.4 วิชาเสริม
ให้เรียนไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต
โดยไม่นับหน่วยกิต รหัสวิชา ชื่อวิชา น(บ-ป-อ) ENG5110 3(2-2-8) COM5110 3(2-2-8)
การกำหนดรหัสวิชาใช้ระบบ
3 ตัวอักษร และตัวเลข 4 หลัก
โดยมีแนวทางดังนี้
ตัวอักษร 3 ตัวแรก คือ MBE
แสดงสาขาวิชาการจัดการธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
ตัวเลขที่ 1
แสดงระดับการศึกษาปริญญามหาบัณฑิต
ตัวเลขที่ 2
แสดงวิชา ดังนี้
1 หมายถึง
วิชาเฉพาะด้าน วิชาบังคับ
2 หมายถึง
วิชาเฉพาะด้าน วิชาเลือก
3 หมายถึง
วิชาวิทยานิพนธ์/การค้นคว้าอิสระ
ตัวเลขที่ 3
ลำดับของรายวิชาที่เป็นหลักสิบ
รายวิชา
1)
วิชาเฉพาะด้านการจัดการธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Management
of Esports and Entertainment
Businessesการจัดการการตลาดธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Marketing
Management of Esports and Entertainment
Businessesการจัดการการเงินและบัญชีสำหรับธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Financial
and Account Management for Esports and
Entertainment Businessesการจัดการองค์กรและทรัพยากรมนุษย์สำหรับธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Organization
and Human Resource Management for
Esports and Entertainment
Businessesระเบียบวิธีวิจัยสำหรับธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Research
Methodology for Esports and
Entertainment Businessesการจัดการเชิงกลยุทธ์สำหรับธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Strategic
Management for Esports and Entertainment
Businessesสัมมนาการจัดการธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Seminar
on Managing Esports and Entertainment
Businesses
1.2
วิชาเลือก
แผน ก แบบ ก2
เรียนไม่น้อยกว่า 3 หน่วยกิต และแผน ข
เรียนไม่น้อยกว่า 9 หน่วยกิต
จากรายวิชาดังต่อไปนี้กฎหมายและจริยธรรมสำหรับธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Law
and Ethics for Esports and Entertainment
Businessesภาวะผู้นำสำหรับธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Leadership
for Esports and Entertainment
Businessesนวัตกรรมเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Innovative
and Technology for Esports and
Entertainment Businessesสิ่งอำนวยความสะดวกและการจัดการกิจกรรมสำหรับธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Facility
and Event Management for Esports and
Entertainment Businessesพันธมิตรองค์การและความเชื่อมโยงกับชุมชนสำหรับธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Corporate
Partnership and Community Engagement for
Esports and Entertainment
Businessesจิตวิทยาและการฝึกสอนเพื่อสมรรถนะนักกีฬา
Psychology
and Coaching for Athletic
Performanceประเด็นวิพากษ์สำหรับธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิงในประเทศไทย
Critical
Issues Regarding for Esports and
Entertainment Businesses in
Thailandการกำกับดูแลและการบริหารสำหรับธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง
Governance
and Administration for Esports and
Entertainment Businesses
1.3
วิชาวิทยานิพนธ์/การค้นคว้าอิสระ
แผน ก
แบบ
ก 2
ให้เรียนไม่น้อยกว่า 12 หน่วยกิตวิทยานิพนธ์
1
Thesis 1วิทยานิพนธ์
2
Thesis 2การค้นคว้าอิสระ
Independent
Studiesภาษาอังกฤษสำหรับบัณฑิตศึกษา
English
for Graduate Studiesคอมพิวเตอร์สำหรับบัณฑิตศึกษา
Computer
for Graduate Studies